Home » , » CHỮA BỆNH VIÊM NANG LÔNG BẰNG CÂY KEO Ù

CHỮA BỆNH VIÊM NANG LÔNG BẰNG CÂY KEO Ù

Written By Unknown on Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013 | 20:55

"Vào khoảng năm 1988, cháu bị nổi mẩn ngứa trên da đầu, phần da trước ngực và cả sau lưng, không thể chịu nổi vì ngứa ngáy, khó chịu, đôi khi gãi chảy máu da đầu, lưng, ngực rất khó chịu.
CHỮA BỆNH VIÊM NANG LÔNG BẰNG CÂY KEO Ù
Bài thuốc chữa viêm nang lông bằng cây keo ù

 Khám tại bệnh viện da liễu thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ chẩn đoán viêm nang lông và cho toa uống thuốc tây nhưng cứ hết thuốc, dừng thuốc lại bị trở lại. Bệnh gây mất ăn, mất ngủ, ảnh hưởng đến kết quả học tập... Mãi đến năm 1994 mà vẫn không hết. Cháu phải uống Lancosin 500 mg/viên, ngày 2 viên để... nuôi bệnh! Mãi sau này (1994), khi tham gia lớp đào tạo giảng viên IPM, cháu khám bệnh ở quân y viện Tiền Giang (Long Định - Châu Thành), được nữ bác sĩ Thu khuyên nên sử dụng bài thuốc nam như sau: 

1)- Vỏ rễ cây Keo ù (tên địa phương) ở Đông Nam bộ còn gọi là Me keo, lá nhỏ, thân cành có gai dài, trái cong xoắn, hạt đen có lớp thịt mỏng màu trắng: một nắm tay 

2)- Trà khô: một nhúm nhỏ. 

3)- Gừng già tươi: 9 lát mỏng. Tất cả cho vào nồi và cho 3 bát (chén) nước đầy, sắc vừa lửa còn 1 bát để uống thuốc khi còn nóng. Cháu thường uống sau bữa ăn chiều. Ngày chỉ cần uống 1 lần, uống liên tục từ 7 - 10 ngày (theo hướng dẫn của bác sĩ Thu), nhưng cháu uống đến 15 ngày. Nếu thuốc quá đắng và khó uống, có thể uống kèm nước dừa tươi sau khi đã uống xong thuốc sắc".
Sau khi đọc bài thuốc này mình biết chổ mua rễ me keo và bán cho rất nhiều người,thấy ai uống cũng đỡ bệnh hết,mọi người mua uống thử xem sao.
Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét