Home » » CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP VỀ BỆNH VIÊM NANG LÔNG

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP VỀ BỆNH VIÊM NANG LÔNG

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013 | 20:13

Bác sĩ ơi, em là nam và em bị viêm nang chân lông ở hai bên cánh tay và một ít ở lưng và bụng. Điều này khiến em rất tự ti vì không mặc được áo tay ngắn, không dám đi bơi. Em đã đi da liễu nhiều lần, uống và bôi nhiều loại thuốc nhưng tình trạng vẫn chưa khỏi. Hiện tại, em chỉ dám tắm bằng nước muối thôi! Mong bác sỹ "triệt" căn bệnh này giúp em! Đ. T. Trung (hoangtu…)
>> VIÊM NANG LÔNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?
>> THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG HIỆU QUẢ NHẤT

ảnh minh họa
Viêm nang lông trước hết bạn phải mặc đồ bằng cotton, không dùng sợi tổng hợp để mồ hôi và chất bài tiết từ nang lông thoát ra dễ dàng. Nếu nang lông bị viêm đỏ hoặc có mụn mủ thì bạn dùng Tetracyclin uống và xức lên mụn mủ. Khi tất cả các mụn đều lành, chỉ thấy trên da nổi lên những cục sần nho nhỏ tức là các “chú lông” đang nằm cuộn lại bên dưới. Bây giờ phải giải phóng chúng, giúp chúng trình diện ra ngoài. Bạn đừng tắm nước muối, nước muối pha không đúng sẽ làm tình trạng xấu hơn. Tốt nhất là dùng nước cốt chanh, chà trên da nhiều lần. Acid citric của chanh sẽ làm da vùng có nang lông mỏng dần, tạo cơ hội cho cọng lông chui ra. Mỗi ngày trước khi tắm 30 phút bạn chà chanh lên da rồi mới tắm bằng nước sạch. Nếu dùng xà bông thì phải chà kỹ cho hết xà bông, lau khô toàn thân rồi mới mặc quần áo bằng hàng cotton. Hy vọng sau 15 ngày bạn sẽ hết viêm nang lông.
Em thường bị đau ở vùng khó nói. Hỏi mẹ thì mẹ bảo là không sao nhưng em vẫn thấy lo… Không biết em có bị gì không…Em sợ lắm…Hu hu! (lee hí, lee.hi...)

Đau là một cảm giác mang tính báo động rằng “ở nơi ấy đang có chuyện không ổn”. Tác nhân gây đau có thể là nhiệt độ (bỏng rát), có thể do va chạm (té ngã làm tổn thương), có thể do phản ứng viêm (sưng khớp hoặc bị một cái nhọt, mụn trứng cá nhiễm trùng). Nhưng tại sao lại đau? Các nhà khoa học tìm ra nhiều chất hoá học được giải phóng như prostaglandin, bradykinin, histamin…Các chất trung gian này sẽ tác động lên bộ phận cảm thụ đau gây ra cảm giác đau. Bạn bị đau ở vùng kín là không nên xem thường rồi. Tuy nhiên tôi lưu ý từng này yếu tố có thể gây đau: mặc quần lót bằng vải cứng, không thấm nước lại chọn size quá nhỏ khiến cho vùng kín bị “bó giò”, mạch máu, thần kinh bị đè ép như “bóp cổ” đương nhiên là gây đau. Thứ hai khi nằm sấp trên giường lại muốn “tự sướng” đờ mi cứ cọ vùng kín vào bất cứ thứ gì cứng cũng sẽ gây đau. Thứ ba là thủ dâm với “đồ nghề” cứng và mạnh tay, không chỉ đau mà tổn thương những mạch máu nhỏ nơi đây biến nó thành “chiến trường nóng bỏng”. Bạn xem mình rơi vào trường hợp nào thì nhanh chóng “tự xử” kẻo chuyện bé bằng sợi tóc, mai mốt biến thành con voi lại phải đi gặp bác sĩ thì phiền lắm đấy!

Em bị đau vùng bụng dưới bên trái và hay đi ngoài, nhất là vào mỗi sáng thức dậy (khoảng 4, 5 lần liên tục). Phân lúc khô, lúc nhỏ rã rời, lúc lại giống như tiêu chảy nhưng không có máu. Em đã bị 2 tháng nay rồi ạ. Cho em hỏi em có bị viêm hay bị bệnh gì không ạ? Cách điều trị? Xin cảm ơn bác sĩ ạ! (Minh Tuấn, angel_lover…)

Theo mô tả thì tôi nghĩ bạn đã bị viêm đại tràng. Đi cầu lúc táo, lúc lỏng xem kẽ nhau lại đau vùng hạ sườn bên trái lúc đau quặn từng cơn, lúc chỉ đau âm ỷ. Có nhiều nguyên nhân để đại tràng bị viêm nhưng ở ta thì thực phẩm đường phố không sạch gây nhiễm trùng nhiễm độc là yếu tố hàng đầu. Nếu bạn uống sữa thì có thể bạn bị dị ứng với một chất nào đó trong sữa. Khi bạn loại nguyên nhân do sữa thì có thể dùng bài thuốc rẻ tiền, dễ kiếm sau: Rau sam (sao vàng) 40g, cỏ mực (sao đen) 40g, đậu đỏ (sao chín) 40g, hoa hòe (sao đen) 30g. Nấu với 600ml nước, sắc còn 250ml, chia làm 2 lần uống trước bửa ăn. Uống liên tục 01 tuần, nếu đỡ thì uống tiếp 01 tuần nữa.
Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét