Home » » PHONG CÁCH SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG VIÊM NANG LÔNG

PHONG CÁCH SỐNG VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG VIÊM NANG LÔNG

Written By Unknown on Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014 | 22:17

Trường hợp viêm nang lông nhẹ thường đáp ứng tốt với chăm sóc tại nhà. Những gợi ý sau đây có thể giúp làm giảm sự khó chịu, chữa bệnh và ngăn chặn tốc độ lây nhiễm lan rộng:
ảnh minh họa
Áp khăn ẩm ấm hoặc nén đến khu vực bị ảnh hưởng nhiều lần trong ngày để làm giảm sự khó chịu và giúp đỡ các khu vực, nếu cần thiết.

Hãy thử một lotion bột yến mạch hoặc kem hydrocortisone để giúp làm dịu da bị ngứa.

Nhẹ nhàng rửa sạch vùng da bị nhiễm hai lần một ngày với xà phòng kháng khuẩn hoặc áp dụng một thuốc mỡ toa kháng sinh. Sử dụng một khăn mặt sạch để lau khô mỗi khi rửa.

Tránh cạo da bị kích thích. Nếu phải cạo râu, sử dụng hoặc là một dao cạo điện chứ không phải lưỡi, và áp nhẹ nhàng sau khi cạo râu với kem dưỡng da khi hoàn thành.

Không dùng chung khăn tắm hoặc khăn lau mặt, và rửa chúng ở nhiều nước ấm, xà phòng sau mỗi lần sử dụng. Giặt quần áo bao gồm các khu vực bị ảnh hưởng sau mỗi lần mặc.

Phòng chống

Mặc dù không phải luôn luôn có thể để ngăn ngừa viêm nang lông, những biện pháp này có thể giúp:

Tránh quần áo bó chặt. Đặc biệt là mặc quần jean và thể thao.

Chăm sóc râu tóc. Sử dụng một lưỡi dao cạo điện hoặc mới mỗi khi cạo râu. Hãy đặc biệt cẩn thận để giữ cho khu vực cạo sạch và để tránh các vết cắt và xước. Nếu là một người phụ nữ bị nhiễm trùng thường xuyên, có thể xem xét thuốc làm rụng lông hoặc các phương pháp tẩy lông khác.

Duy trì bồn tắm nóng. Nếu sở hữu một bồn tắm nóng, làm sạch nó thường xuyên và thêm clo khi được đề nghị.



Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét