Home » » CÁCH KHẮC PHỤC VIÊM NANG LÔNG HIỆU QUẢ

CÁCH KHẮC PHỤC VIÊM NANG LÔNG HIỆU QUẢ

Written By Unknown on Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013 | 20:07

Thật khó mà diện một chiếc váy ngắn khi đôi chân dài lấm tấm nốt mẩn đỏ, những lỗ chân lông nâu sì vì bị viêm lỗ chân lông dạng thứ phát. Điều này luôn làm cho nhiều chị em mất tự tin.

ảnh minh họa
Viêm chân lông theo y học được gọi là dầy sừng ở nang lông. Khi lớp sừng trên da quá dầy, lông không thể đâm xuyên qua để mọc lên trên bề mặt da, chúng sẽ mọc ngược vào trong và cuộn lại trong nang lông gây ngứa và khó chịu.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm chân lông, trong đó theo các nhà khoa học về da có 3 thủ phạm chính gây ra tới 90% tình trạng viêm nang lông:

Lớp sừng quá dày là khi trên da có nhiều tế bào chết tích tụ lại gây sừng hóa. Tình trạng này xảy ra nhiều nhất vào mùa đông, vì khi ấy da thường bị khô và thiếu độ ẩm khiến tốc độ sừng hóa cao. Da bị mốc chính là cách gọi dân dã của tình trạng da bề mặt bị sừng hóa quá nhiều.

Lông chân quá yếu và mảnh sẽ không thể xuyên qua lớp da cứng và dầy để mọc lên trên bề mặt da. Cạo, nhổ và waxing không chỉ làm cho sợi lông yếu và mảnh hơn, chúng còn làm cho vùng da tại đó bị tổn thương và gây ra sẹo cũng như vết thâm sau khi đã lành lại.

Do bẩm sinh và di truyền: đối với một số người, viêm chân lông là tình trạng di truyền từ cha mẹ, từ khi sinh ra đã phải chung sống với căn bệnh khó chịu này và việc điều trị trong trường hợp này khó khăn hơn nhiều.

Để điều trị viêm chân lông có hiệu quả, bạn cần phải loại bỏ tình trạng sừng hóa trên da đồng thời phải ngăn chặn tình trạng lông mọc ngược và cuộn tròn bên trong nang lông. Thực hiện đồng thời hai phương pháp này mới có thể điều trị triệt để tình trạng viêm chân lông. Ngoài ra, để ngăn chặn việc hình thành sẹo và vết thâm, bạn cần phải luôn nhớ rằng gãi hay thực hiện bất kỳ tác động nào vào vùng chân lông bị viêm là hoàn toàn cấm kỵ.

Đầu tiên tinh chất muối biển và tinh dầu aroma therapy sẽ được hòa trộn để lấy đi lớp tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng và mềm mại. Bạn sẽ thấy da mềm và sáng dần lên một cách tự nhiên ngay sau khi tẩy da chết, ngoài ra, hương thơm từ tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu trong suốt quá trình điều trị.
Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét