Home » » THUỐC CHỮA BỆNH VIÊM NANG LÔNG NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

THUỐC CHỮA BỆNH VIÊM NANG LÔNG NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Written By Unknown on Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014 | 19:17

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm mưa nhiều, đây là điều kiện cho các bệnh viêm da nói chung và bệnh viêm nang lông nói riêng phát triển mạnh. Trong thời gian qua chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn gần xa hỏi về việc điều trị căn bệnh này. Nhằm giải đáp những thắc mắc của quý vị chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ths Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Trung tâm da liễu về chủ đề phòng ngừa và điều trị căn bệnh viêm nang lông hiệu quả.
THUỐC CHỮA BỆNH VIÊM NANG LÔNG NHANH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
Viêm nang lông gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ

Ban biên tập: Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm nang lông ( viêm lỗ chân lông)?

Ths Nguyễn Mạnh Hùng: Viêm nang lông là bệnh ngoài da, có triệu trứng là những nốt sần đỏ kích thước từ 1 đến 2mm, màu hơi trắng xám, đôi khi vùng bệnh bị viêm đỏ, khi cậy ra có nhân trắng và sợi lông cuộn bên trong. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở vùng nang lông.

Nguyên nhân của bệnh viêm nang lông là do lớp sừng dày, lông chân quá yếu, mảnh, cạo nhổ không đúng cách khiến da bị tổn thương, do bẩm sinh, di truyền hoặc do dị ứng da. Bệnh viêm nang lông nếu không được điều trị kịp thời co thể phát sinh thành mụn nhọt, ổ gà, đinh râu…

Ban biên tập: Vậy xin Ths cho biết cách điều trị bệnh viêm nang lông hiện nay.

Ở Việt Nam hiện nay áp dụng hai phương pháp điều trị chủ yếu là tây y và đông y
Điều trị tây y: Chủ yếu dùng các thuốc bôi ngoài da kháng viêm có chứa coticoid để làm lành vùng tổn thương. Phương pháp này có ưu điểm là thời gian điều trị nhanh nhưng lại có nhược điểm là tỉ lệ tái phát cao ngay sau đó thường là 100%.
Sử dụng thuốc đông y đem lại hiệu quả tốt

Điều trị đông y: Chủ yếu là phương pháp sử dụng các loại cây lá để tắm vùng bị bệnh. Phương pháp này hiệu quả thường rất chậm và đôi khi không đạt được kết quả như ý muốn.
Qua theo dõi chúng tôi thấy có một phương pháp đạt hiệu quả toàn diện nhất đó là bài thuốc của Lương y Nguyễn Văn Tuyến.

Ban biên tập: Xin ông cho biết rõ hơn về bài thuốc này?

Ths Nguyễn Mạnh Hùng: Bài thuốc là sự kết hợp của ba thành phần
Thuốc tắm: Giúp sát khuẩn ở vùng tổn thương tránh việc lây lan sang các vùng bệnh bên cạnh.
Thuốc bôi: Giúp làm lành nang lông kể cả nang lông có mủ lâu ngày, tái tạo vùng da bị tổn thương. Giúp da trở lại trạng thái nhẵn mịn như ban đầu.
Thuốc uống: Giúp tăng cường công năng lọc độc của gan thận, tăng cường sức để kháng cho da từ bên trong. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp cho bệnh không bị tái phát.

Bài thuốc đông y trước khi bào chế của Lương y Nguyễn Văn Tuyến

Ban biên tập: Như vậy có thể nói bài thuốc đem lại hiệu quả rất toàn diện. Vậy xin ông cho biết hiệu quả bài thuốc trên thực tế.

Ths Nguyễn Mạnh Hùng: Qua khảo nghiệm thực tế tôi có thể đánh giá đây là bài thuốc cho hiệu quả tuyệt đối, có rất nhiều bệnh nhân khi đến khám lại tại chỗ chúng tôi sau khi sử dụng bài thuốc đã không còn bất cứ một dấu hiệu bị bệnh này. Điều này làm cho tôi và các đồng nghiệp hết sức ngạc nhiên về sự thần hiệu của các bài thuốc đông y của Việt Nam. Chúng tôi đang tiến hành thực hiện một nghiên cứu có tên là : Đánh giá những tác dụng dược lý trong bài thuốc của Lương y Nguyễn Văn Tuyến trong việc điều trị bệnh viêm nang lông tại Việt Nam.

Ban biên tập: Xin bác sĩ cho biết cách phòng bệnh viêm nang lông hiệu quả.

Ths Nguyễn Mạnh Hùng: Trường hợp viêm nang lông nhẹ thường đáp ứng tốt với chăm sóc tại nhà. Những gợi ý sau đây có thể giúp làm giảm sự khó chịu, chữa bệnh và ngăn chặn tốc độ lây nhiễm lan rộng:

Áp khăn ẩm ấm hoặc nén đến khu vực bị ảnh hưởng nhiều lần trong ngày để làm giảm sự khó chịu và giúp đỡ các khu vực, nếu cần thiết.

Hãy thử một lotion bột yến mạch hoặc kem hydrocortisone để giúp làm dịu da bị ngứa.

Nhẹ nhàng rửa sạch vùng da bị nhiễm hai lần một ngày với xà phòng kháng khuẩn hoặc áp dụng một thuốc mỡ toa kháng sinh. Sử dụng một khăn mặt sạch để lau khô mỗi khi rửa.

Tránh cạo da bị kích thích. Nếu phải cạo râu, sử dụng hoặc là một dao cạo điện chứ không phải lưỡi, và áp nhẹ nhàng sau khi cạo râu với kem dưỡng da khi hoàn thành.

Không dùng chung khăn tắm hoặc khăn lau mặt, và rửa chúng ở nhiều nước ấm, xà phòng sau mỗi lần sử dụng. Giặt quần áo bao gồm các khu vực bị ảnh hưởng sau mỗi lần mặc.


Mặc dù không phải luôn luôn có thể để ngăn ngừa viêm nang lông, những biện pháp này có thể giúp:

Tránh quần áo bó chặt. Đặc biệt là mặc quần jean và thể thao.

Chăm sóc râu tóc. Sử dụng một lưỡi dao cạo điện hoặc mới mỗi khi cạo râu. Hãy đặc biệt cẩn thận để giữ cho khu vực cạo sạch và để tránh các vết cắt và xước. Nếu là một người phụ nữ bị nhiễm trùng thường xuyên, có thể xem xét thuốc làm rụng lông hoặc các phương pháp tẩy lông khác.

Duy trì bồn tắm nóng. Nếu sở hữu một bồn tắm nóng, làm sạch nó thường xuyên và thêm clo khi được đề nghị.
                                                   

Sau khi nội dung cuộc trao đổi được đăng, rất nhiều bạn đã liên lạc với ban biên tập hỏi về bài thuốc của lương y Nguyễn Văn Tuyến. Chúng tôi đã liên lạc với Ths Nguyễn Mạnh Hùng và được viết bài thuốc hiện nay đã được truyền lại cho con dâu của ông đó là Lương y Nguyễn Thị Thọ. Bạn nào quan tâm có thể gọi trực tiếp cho Lương y Thọ theo số 0965628400. Nhà thuốc tại Kĩ Sơn - Tân Dân - Chí Linh - Hải Dương.


Chia sẻ bài viết :

10 nhận xét:

  1. Mình cũng đã chữa khỏi bằng bài thuốc này, thời gian hơi lâu nhưng được cái không bị tái phát, hai năm rồi đấy

    Trả lờiXóa
  2. Có ai chữa ở đó rồi cho mọi người xin ít kinh nghiệm với?

    Trả lờiXóa
  3. Có ai chữa ở đó rồi cho mọi người xin ít kinh nghiệm với?
    Mình Cũng đang cần điều tri bệnh này, chứ mình ngại uống thuốc Tây lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Chữa bệnh này phải kiên trì bạn ạ. mình dùng thuốc của chị thọ 3 tháng thì khỏi.Không nên uống cây me keo bạn nhé, trước mình dùng cây me keo bị dị ứng phải vào viện nằm đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Yến ơi chị chữa lâu chưa, có bị tái phát không? em lo quá vì chữa nhiều nơi không khỏi rồi

      Xóa
    2. Chị chữa được gần 1 năm rồi giang trần ạ. Da dẻ giờ mịn màng lắm

      Xóa
  5. Mình cũng mới chữa khỏi bằng thuốc của chị Thọ đây, định hôm nào về Hải dương cảm ơn chị ấy vì sự nhiệt tình tư vấn cho mình.

    Trả lờiXóa
  6. Cho cháu xin địa chỉ với, cháu ở xa bác sĩ có thể gửi thuốc qua đường bưu điện được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyển Cẩm Nhunglúc 09:46 30 tháng 7, 2014

      Nhà chị này ở sau nhà máy nhôm Đông á trên đường 37 từ sao đỏ ra hải dương bạn nhé. Chuẩn nhất là cứ gọi điện trước nhờ chị ấy chỉ đường cho.đợt trước mình về lấy thuốc nhưng tháng này mình bảo chị ấy gửi qua bưu điện, đỡ nhiều rồi gắng dùng thuốc 1, 2 tháng nữa là ok

      Xóa
  7. Tay chân sần sùi thế này làm sao tự tin trước mọi người được đây.khổ thân tôi quá, có ai giúp tôi với

    Trả lờiXóa