Home » » BỆNH VIÊM LỖ CHÂN LÔNG

BỆNH VIÊM LỖ CHÂN LÔNG

Written By Unknown on Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013 | 23:13


Xin bác sĩ cho em hỏi về bệnh viêm lỗ chân lông. Bệnh này có chưa được không ạ? Nếu được thì bằng cách nào ạ? Nên làm gì để bệnh không nặng ? Em xin chân thành cảm ơn! (Ngô Thúy Lan)
Không nên ăn các chất đường, béo, dầu mỡ, và nên ăn nhiều rau quả có chứa các loại vitamin cần thiết cho làn da
Trả lời:
Trong các nang lông, tuyến bã luôn có vi khuẩn sinh sống, trong đó có khuẩn Propion bacterium acnes. Khi có sự tăng bài tiết chất bã nhờn mà không được tẩy sạch, vi khuẩn này sẽ hoạt động mạnh và gây viêm và thành mụn.
                                   BÁC SĨ CHỮA VIÊM NANG LÔNG GIỎI NHẤT

Viêm chân lông hay viêm da thực chất là tình trạng viêm nhiễm nông ở da. Làn da có hiện tượng thô sần, các nốt đỏ nhỏ hình thành ngay tại các lỗ chân lông. Có trường hợp da thường bị ngứa râm ran rất khó chịu. Nếu dùng tay gãi mạnh thường xuyên da sẽ bị trầy xước hoặc có thể bị cương mủ và bị nặng hơn.
Để hạn chế tình trạng phát sinh tiếp các mụn viêm bạn nên thường xuyên làm sạch vùng da bị viêm. Tốt nhất bạn nên tẩy da chết một lần một tuần để loại bỏ các lớp da bị sừng hóa phía trên bề mặt da. Sử dụng sản phẩm điều tiết dầu để vừa làm sạch vi khuẩn vừa lấy lại độ cân bằng cho da. Da sạch giúp các lỗ chân lông thông thoáng ngăn ngừa tuyệt đối vi khuẩn có hại xâm nhập.
Ngoài việc thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ cho làn da, tại các trung Tâm trị liệu thẩm mỹ uy tín hiện nay đang áp dụng một phương pháp đặc trị rất hiệu quả: sử dụng serum đặc trị có thành phần AHA thiên nhiên. Serum sau khi xoa lên khắp vùng da bị viêm sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong các lỗ chân lông và các nốt mụn viêm, triệt tiêu các mầm vi khuẩn trú ngụ đồng thời loại bỏ các tế bào da đã bị sừng hóa bên ngoài.
Ngoài tra, cần chăm sóc da đúng cách, giữ cho da luôn sạch sẽ và thoáng mát.
- Dùng các sản phẩm tẩy rửa thích hợp với làn da của mình.
- Tránh lạm dụng mỹ phẩm, chỉ dùng khi thật cần thiết. Nếu dùng thì phải chú ý lớp lót bảo vệ da như kem dưỡng ẩm hoặc phấn lót phải thích hợp với từng làn da và không gây dị ứng. Tránh trang điểm phấn phủ trức tiếp lên da nhé.
- Không nên cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông tùy tiện, và không đúng quy cách.
- Không nên ăn các chất đường, béo, dầu mỡ, và nên ăn nhiều rau quả có chứa các loại vitamin cần thiết cho làn da. Và nhất là nhớ uống nhiều nước nhé!
Chúc bạn mau khỏi.
Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét