Home » , , » THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG TỐT NHẤT

THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG TỐT NHẤT

Written By Unknown on Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013 | 20:00

(Depkhoenews)-Viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm ở nang lông. Dấu hiệu phổ biến là vùng da (trên ức, lưng, cánh tay, chân, mông hay má và có những biểu hiện, cảm giác như da gà) sẽ có các mụn u đỏ nhỏ. Tình trạng này không nguy hiểm nhưng gây mất thẩm mỹ và làm vẻ ngoài không hấp dẫn, dẫn đến nhiều người sẽ cố gắng tìm giải pháp để giải quyết vấn đề.

Nếu bạn bị viêm nang lông, bạn đừng quá lo lắng vì nó sẽ tự biến mất sau 1 thời gian. Nếu làn da bị xuất hiện dai dẳng, có vài liệu pháp cho bạn.

Điểm xấu của việc bị viêm nang lông là nó có thể gây ra một vài căng thẳng tâm lý đối với những ai cảm thấy xấu hổ vì mụn đỏ. Ngoài ra, một số biến chứng khác, từ đó tạo cơ hội để những mụn đỏ bị nhiễm trùng phát triển lớn hơn và gây ra mụn đau nhức hoặc u nang hoặc vài trường hợp gây ra mức độ siêu hoặc kháng sắc tố. Trong một số trường hợp có thể cần can thiệp bằng can thiệp nhỏ hoặc bằng ống dẫn chuyên dụng phẫu thuật. Nhưng tin tức tốt là viêm nang lông có thể điều trị.


1. Sử dụng xà phòng khử trùng là một trong những liệu pháp khắc phục chứng viêm nang lông.

2. Chấm nhẹ một vài loại thuốc kháng sinh và các loại kem có thể giúp giải quyết vấn đề của nang lông bị nhiễm khuẩn.

3. Thuốc uống như Erythromycin được uống dưới điều kiện nghiêm ngặt (tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc bác sĩ).

4. Dùng thiết bị nén khí ẩm và ấm cho các khu vực bị ảnh hưởng (điều này kiểm soát tình trạng phát tán nhiễm trùng và / hoặc phát ban đến các vùng da lân cận).

5. Sử dụng một miếng vải (bông gòn) ẩm để cọ xát và rửa các khu vực bị ảnh hưởng và các tế bào da chết.

6. Bác sĩ da liễu cũng khuyên rằng việc thoa thiết bị nén giấm trên các khu vực bị ảnh hưởng như một biện pháp khắc phục của viêm nang lông.

7. Các loại thuốc được bán tại quầy như thuốc cortisone cũng có thể được sử dụng cho các khu vực bị ảnh hưởng (dùng trước khi mặc quần áo).

8. Thoa một số bột thuốc vào nang lông bị nhiễm bệnh trước khi mặc quần áo.

9. Sử dụng clo trong bồn tắm nước nóng.

10. Tránh quần áo bó sát và mặc quần áo rộng sẽ giúp làn da được thở và nhận được không khí trong lành.

11. Ngừng cạo lông vùng da bị ảnh hưởng hoặc chuyển sang một máy cạo bằng điện để tránh bất kỳ vết cắt hoặc vết bầm tím.

12. Không dùng chung khăn tắm của bạn, khăn trải giường với những người khác.

13. Đảm bảo rằng quần áo của bạn được khử trùng, khi giặt rửa nên ngâm chúng trong nước nóng.

14. Hạn chế lực ma sát đối với khu vực bị ảnh hưởng (quần áo chật, cạo lông).

15. Đảm bảo rằng ngay cả khi bạn trải qua các hoạt động sôi nổi và đổ mồ hôi rất nhiều, thì phải rửa và làm sạch da và làm khô quần áo.

16. Không dùng những loại kem chứa dầu hoặc mỹ phẩm. Điều này sẽ khiến da bị tắc nghẽn, để lại nhiều lỗ hỏng cho vi khuẩn hoặc nhiễm trùng phát triển.

17. Ăn một chế độ ăn kiêng cân bằng gồm nhiều tỏi để giúp chống nhiễm trùng.


Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét