Home » , » TRIỆU CHỨNG CƠ BẢN VIÊM NANG LÔNG

TRIỆU CHỨNG CƠ BẢN VIÊM NANG LÔNG

Written By Unknown on Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013 | 00:31

Lỗ chân lông có thể bị viêm do sự tăng tiết bã nhờn, tế bào chết, vi khuẩn và việc vệ sinh da mặt không đúng cách, là tiền đề quan trọng cho sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá.


Các triệu chứng mụn khi viêm lỗ chân lông:

Nổi mụn đỏ
Những triệu chứng cơ bản của viêm lỗ chân lông

Mụn đỏ hay nổi mụn là một trong những triệu chứng đầu tiên báo hiệu bạn bị tắc lỗ chân lông. Những chỗ mụn này bị nhiễm trùng, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như mụn trứng cá, u nang bị lây nhiễm và áp xe. Để tránh điều này, cần làm sạch da của bạn đúng cách.

Mụn đầu trắng

Theo chuyên gia, mụn đầu trắng là triệu chứng của việc nang lông đã bị tắc hoàn toàn và viêm nhiễm nặng. Nó hình thành nên một bọc mủ phía bên trong da, gây đau nhức, khó chịu. Đây cũng là cơ hội cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến nhiều chứng bệnh về da nghiêm trọng khác.
Triệt chứng nổi mụn đầu trắng cũng chính là viêng nang lông
Để tránh tình trạng trầm trọng hơn, các bạn không nên nặn mụn mà hãy dùng một chiếc khăn ấm để đắp lên vùng da bị mụn. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, bớt đau nhức, đồng thời khiến cho những tên mụn đáng ghét sớm “di cư” khỏi da của bạn đó.

Mụn đầu đen

Xuất hiện những nốt mụn đầu đen ở các nang lông cũng là triệu chứng mắc bệnh viêm nang lông

Mụn đầu đen cũng là một trong những biểu hiện của chứng bệnh tắc lỗ chân lông, khiến vùng da của bạn trở nên xấu xí hơn rất nhiều. Nguyên nhân là do những sợi lông quá yếu, không thế vươn ra khỏi phần da dày, khiến hệ bài tiết qua da bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Triệu chứng này có thể gây nguy hiểm hơn vì chúng phát triển sâu trong da, có thể dẫn đến các nốt sần hoặc u nang, gây đau đớn và khó khăn hơn trong điều trị.

Với những thông tin về các triệu chứng mụn do viêm tắc lỗ chân lông gây ra hy vọng sẽ giúp các bạn xác định cho mình những phương pháp chữa trị hiệu quả.
Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét