Home » , , » VIÊM LỖ CHÂN LÔNG DO ĐÂU

VIÊM LỖ CHÂN LÔNG DO ĐÂU

Written By Unknown on Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013 | 20:16

Viêm tắc lỗ chân lông là một bệnh lý về da khá phổ biến, gây ra các triệu chứng mụn nhọn, mụn đỏ và mụn đầu đen. Mặc dù vậy những hiểu biết về bệnh ngoài da này thì không nhiều người biết.

Nguyên nhân

Việc tiết bã nhờn của da: Bã nhờn được tiết ra bởi các tuyến bã nhờn, giữ cho làn da mềm mại và duy trì độ ẩm. Da nhờn quá mức có thể do yếu tố di truyền hoặc sự thay đổi của các kích thích tố trong những năm thiếu niên, sự biến đổi nội tiết tố do bệnh tật, căng thẳng hoặc do thuốc. Ngoài ra, do da bị mất nước khi thời tiết khô, cơ thể kích thích tuyến bã nhờn sản xuất bã nhờn nhiều hơn. Điều này gây nên khó chịu cho cơ thể và làm viêm tắc các lỗ chân lông.
VIÊM LỖ CHÂN LÔNG DO ĐÂU
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nang lông là gì?

Vệ sinh không đúng cách: Do da trực tiếp tiếp xúc với khói bụi, bụi bẩn và vi khuẩn, vì vậy lỗ chân lông sẽ bị nhiễm trùng. Làm sạch da không đúng cách hoặc cọ rửa quá sạch, dùng những sản phẩm dưỡng da có tác dụng tẩy rửa mạnh, có thể khiến da khô, gây kích ứng da làm tăng sản xuất bã nhờn, dẫn đến lỗ chân lông bị viêm, tắc.
Sự thay đổi các tế bào da chậm: Tỷ lệ thay mới các tế bào da chậm do tuổi tác, hoặc cũng thể do yếu tố di truyền và lối sống. Điều này gây ra hiện tượng bã nhờn và da chết dính lại với nhau tạo thành “keo” vít lỗ chân lông. Việc tẩy da chết không hết hoặc không đúng cách cũng có thể làm giảm sự trẻ hóa của da, khiến da bị xỉn, thô và lỗ chận lông bị chặn.

Ngoài ra, mỹ phẩm cũng là một nguyên nhân gây viêm tắc lỗ chân lông. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với làn da có thể gây mất cân bằng độ ẩm của da. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da mà không tẩy các tế bào chết cũng có thể cản trở sự hấp thụ, để lại dầu trên bề mặt da gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc cạo, nhổ lông không đúng cách khiến vùng da đó tổn thương cũng là nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông.

Với những kiến thức cơ bản về bệnh viêm tắc lỗ chân lông, hy vọng sẽ giúp bạn có những cách phòng ngừa hoặc những hướng điều trị hiệu quả.

Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét