Home » , » VIÊM NANG LÔNG VÀ HƯỚNG ĐIỀU TRỊ

VIÊM NANG LÔNG VÀ HƯỚNG ĐIỀU TRỊ

Written By Unknown on Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013 | 20:22

Viêm lỗ chân lông làm tiến triển nhanh chóng những nốt mụn trên làn da bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể hạn chế sự phát triển của mụn dễ dàng bằng những cách đơn giản sau.

Trong quá trình điều trị bệnh thì bạn nên tắm bằng xà bông sát khuẩn, dưỡng ẩm cho da hoặc thuốc tím pha loãng thành màu hồng nhạt; thoa các thuốc màu sát trùng (Eosin 2%, Milian, Castellani) hoặc mỡ kháng sinh như fucidic acid (Fucidin®), mupirocin (Bactroban®). Nếu sau 7-10 ngày mà tổn thương vẫn không giảm thì chúng ta nên đến bác sĩ chuyên khoa da để được điều trị bằng thuốc uống thích hợp như kháng sinh, vitamin A acid, thuốc giảm ngứa…
VIÊM NANG LÔNG VÀ HƯỚNG ĐIỀU TRỊ
Hướng điều trị cơ bản cho viêm nang lông
Một cách thủ công hơn để chấm dứt tạm thời hiện tượng này là bạn xông hơi, hoặc dùng khăn thấm nước nóng ấm vào vùng da bị viêm nang lông. Khi lỗ chân lông mở ra và sợi lông mềm hơn, bạn có thể dùng khăn để chà nhẹ cho sợi lông bật ra hoặc dùng nhíp để gẩy. Việc tiếp theo là waxing hoặc nhổ bằng nhíp tùy số lượng nhiều hay ít.

Ngoài ra nên tăng cường vệ sinh thân thể, giữ cho da khô về mùa hè, trong chế độ ăn giảm chất bột, đường, tăng cường vitamin nhóm B, nên hạn chế ăn ngọt và nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước để tăng khả năng bài tiết. Khi có biểu hiện viêm nang lông phải đến khám tại các cơ sở chuyên khoa da liễu để xác định xem đó là viêm nang lông dạng gì, lúc đó bác sĩ mới có hướng điều trị cụ thể cho từng người được.

Chia sẻ bài viết :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét